welcome to the misadventures of droz

Saturday, April 22, 2006

China Journals Prologue: First Time Mo

Bakasyon na din sa wakas! Saktong-sakto tong break na to. After a whole term of stress (thesis documentation editing, numerous paper works thanks to MANTECH, HUBEHOR and FINELAB), at last, im getting my well-deserved rest! Grabe, I extended my school term for more than a week to do all those stuff grabe talaga! Lalo na yung thesis; everyday, I set appointment with at least one thesis groupmate to fix the docu. I also had a few trips to the school to meet with the thesis coordinator and our defense panel chair. Kahit na ganung ka-stressful yung term, I managed to survive. In fact, DL nga ako dapat kaso lang, 8 units lang ako. Naubos ko na kasi yung mga subjects e. sayang talaga, mataas pa naman yung GPA ko. Damn! Pero ok lang…

Isa lang naman ang nasa isip ko e… TRIP TO CHINA!

I’m so excited! At last, makaka-labas na din ako ng bansa! Pero parang mixed emotions parin ako. Maiiwan ko kasi yung aking significant other and mapapabayaan ko din for 8 days yung thesis group ko. 8 days without Chai? No dates, phone calls even text! Nakakalungkot… Di ko kasi activate yung roaming ko kasi globe ako and baka maraming magtext sakin, mahal! HEHE! (kuripots) Nakakainis kasi sila, kung di ako gagawa ng move, wala din sila gagawin. Napakadaya! Lagi dapat ako kasama sa lahat ng bagay, hindi sila makagalaw without my presence. Siguro kasi ako lang yung talagang nangangailangan na makatapos na agad. I’m so pressured lalo na sa expectations ng family ko. I’ve always been successful, never experienced failing pero heto ako ngayon, delayed ng isang term because of my negligence. I should have started building OUR thesis during OJT. Well, back to China, nakakatuwa. I always wanted to go there to see the historical landmarks especially the Great Wall. I promise, make that VOW, to climb at least one beacon when we get there!

2 Comments:

Blogger Baby Girl said...

aba you're back! ayos! galing pang china ah! ako din eh tagal nawala dito sa blogger! musta na kaya mga tao sa kraft? bout sa thesis, parang pareho taio ng reklamo.. hehe ayun lang!

02 May, 2006 14:16  
Blogger droz said...

hahah! asteeeeg, nice to hear from you. thesis? kaya natin yan!

02 May, 2006 14:32  

Post a Comment

<< Home